Nhạc cổ
-
Nghệ thuật tuồng làng Dương Cốc: Bao giờ trở lại ngày xưa? Các thành viên CLB Tuồng Dương Cốc truyền dạy hát tuồng cho thế hệ trẻ. Năm 1970, Đội diễn tuồng làng Dương Cốc... -
Lưu giữ ca trù Chanh Thôn Làng Chanh Thôn, xã Văn Nhân, huyện Phú Xuyên (TP Hà Nội) hiện đang bảo tồn, lưu giữ một loại hình... -
Ca trù - “đặc sản” văn hóa trong lòng phố cổ Từ khi nghệ thuật ca trù được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá của Liên Hợp Quốc (UNESCO) công nhận là... -
Bài bản đàn Kanhi trong lễ hội Katê của người Chăm ở Ninh Thuận Trong văn hóa truyền thống Chăm, âm nhạc là một loại hình quan trọng, phản ánh nhận thức... -
Tiếng chiêng trước nguy cơ... lặng dần Cồng chiêng và múa xoang là linh hồn trong các lễ hội của người Tây Nguyên... -
Bảo tồn và phát huy nghệ thuật diễn xướng Trống quân Đức Bác bằng hình thức truyền dạy ở Vĩnh Phúc Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, bản sắc văn hóa của dân tộc như là ' thẻ căn cước' để phân... -
Ghi nhận tài năng không đơn giản Khoảng cách giữa Nghệ sĩ Ưu tú và Nghệ sĩ Nhân dân ngỡ rất gần, mà lại rất xa... -
Di sản văn hóa phi vật thể ở Việt Nam: Hướng nào để phát triển bền vững Bên cạnh việc quảng bá hình ảnh đất nước, con người, các di sản cũng trở thành nguồn tài nguyên vô cùng quý giá... -
Nhận diện khổ phách/khổ đàn nhạc Ả đào – phương pháp tiếp cận mới Từ trong quá khứ thẳm sâu, nhạc ả đào vốn chỉ được lưu truyền trong lò đào tạo... -
Chất thiêng trong nghệ thuật âm nhạc Chăm Sự nhận diện, phân định rõ ràng giữa chất thiêng liêng và trần tục trong nghệ thuật...