Nhạc cổ
-
Cầm học tầm nguyên (Khảo về nghề đờn ở nước ta) tiếp phần 1 Trong đạo trị dân, lấy bốn món làm chủ: Lễ, Nhạc, Hình, Chánh. Nhạc tuy coi như tuồng không có dính chi với trị-đạo... -
Cầm học tầm nguyên (Khảo về nghề đờn ở nước ta) Trong đạo trị dân, lấy bốn món làm chủ: Lễ, Nhạc, Hình, Chánh. Nhạc tuy coi như tuồng không có dính chi với trị-đạo... -
Âm nhạc Phật giáo tại chùa Phước Quang, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định Chùa Phước Quang hiện nay là một trong những địa chỉ được nhiều Phật tử trong vùng đến tu tập. Hằng năm chùa tổ chức nhiều nghi lễ Phật giáo. Có thể kể ra một số ... -
Giá trị văn học và nghệ thuật trong Mo Mường Toàn bộ chất lượng nội dung cũng như nghệ thuật của lễ thức do ông Mo đảm nhiệm và đồng thời ông Mo cũng là người diễn xướng... -
Giữ được Mo tang lễ, mới giữ được nghệ thuật ca xướng trong Mo Mường Người Mường quan niệm chết chưa phải là đã hết. Quan niệm của người Mường trong vũ trụ có ba tầng thế giới liên quan với nhau... -
Khái niệm Trống và Mái trong âm nhạc truyền thống Huế Trong văn hóa của người Á Đông, cặp phạm trù âm - dương vốn rất phổ biến và đã được sử dụng rộng rãi trong nhiều lãnh vực văn hóa... -
Góp phần sáng tỏ những vấn đề của bài Dạ cổ hoài lang Căn cứ trên một số tư liệu lịch sử, đĩa hát xưa được bổ sung gần đây, nghiên cứu ở góc độ âm nhạc cùng đúc rút những ý kiến và các bài viết... -
Nghệ thuật trống chầu nhạc Ả đào phương pháp tiếp cận mới Từ bao đời nay, vai trò của khán giả nhạc Ả đào đã được ghi nhận trong lịch sử với... -
Xòe và âm nhạc Xòe Thái Muốn tìm hiểu Xòe và âm nhạc Xòe Thái, trước hết phải tìm hiểu không gian trình diễn Xòe Thái gốc và không gian trình diễn Xòe Thái phái sinh... -
Đặc sắc làn điệu Coóng Dung của người Dao Đỏ ở Cao Bằng Người Dao Đỏ ở Cao Bằng vẫn giữ được nhiều nét văn hóa độc đáo, từ tiếng nói, trang phục...