Nhạc cổ
-
Những người gìn giữ điệu hát xoan làng Thét Chiều 22/3, các nghệ nhân hội tụ ở đình Thét thuộc xã Kim Đức, thành phố Việt Trì để biểu diễn trong buổi ra mắt dự án... -
Tiếng Mo - thuật ngữ chỉ hình thức âm nhạc trong Mo tang lễ Người Việt có rất nhiều từ dùng để chỉ các hình thức thanh nhạc cổ truyền như ca, hát, xướng, vịnh, ngâm, khấn, đọc. Mỗi hình thức có một mô hình tiết tấu, giai điệu khác nhau... -
Giải pháp nào cho việc văn bản hóa Âm nhạc cồng chiêng Tây nguyên Sau khi “Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên” trở thành di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, nhu cầu phổ biến, truyền dạy loại hình âm nhạc này... -
Láy trong điệu Hát Khách thi và Hát Khách phú - Hát Bội Nam Bộ Kỹ thuật láy được sử dụng trong Hát Khách Thi và Hát Khách Phú hết sức phong phú. Tuy là giai điệu hát có phân nhịp, nhấn trọng âm rõ ràng nhưng bản thân nó lại... -
Hệ thống hát Nam - Hệ thống hát Khách ((Công trình nghiên cứu âm nhạc Tuồng) Qua hệ thống hát Khách và hệ thống hát Nam, chúng ta thấy trong hệ thống nào dường như cũng đủ mọi tình cảm vui buồn... -
Một số vấn đề về âm điệu 6 bản Bắc nhạc Tài tử Nam Bộ Sự kế thừa truyền thống văn hóa - âm nhạc nơi quê cha đất tổ ở phương Bắc kết hợp với truyền thống văn hóa - âm nhạc của các cư dân bản địa ở... -
Cầm học tầm nguyên (Khảo về nghề đờn ở nước ta) tiếp phần 1 Trong đạo trị dân, lấy bốn món làm chủ: Lễ, Nhạc, Hình, Chánh. Nhạc tuy coi như tuồng không có dính chi với trị-đạo... -
Cầm học tầm nguyên (Khảo về nghề đờn ở nước ta) Trong đạo trị dân, lấy bốn món làm chủ: Lễ, Nhạc, Hình, Chánh. Nhạc tuy coi như tuồng không có dính chi với trị-đạo... -
Âm nhạc Phật giáo tại chùa Phước Quang, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định Chùa Phước Quang hiện nay là một trong những địa chỉ được nhiều Phật tử trong vùng đến tu tập. Hằng năm chùa tổ chức nhiều nghi lễ Phật giáo. Có thể kể ra một số ... -
Giá trị văn học và nghệ thuật trong Mo Mường Toàn bộ chất lượng nội dung cũng như nghệ thuật của lễ thức do ông Mo đảm nhiệm và đồng thời ông Mo cũng là người diễn xướng...